Khóa thông minh Atovi – Q&A

Khóa nhà thông minh Atovi smart lock là một sản phẩm công nghệ tương đối mới, chắc hẳn sẽ mang đến một số thắc mắc cho người dùng. Sau đây, Giao Thoa tech xin thông tin một số câu hỏi thường gặp.

1. Hỏi: Khóa nhà thông minh – Atovi smart lock sử dụng điện thoại thông minh, nếu quên điện thoại thông minh thì sao?
Trả lời:

Khóa thông minh Atovi có nhiều phương thức mở cửa: Mã số, chìa cơ, thẻ từ, điện thoại. Bạn hoàn toàn có thể dùng phương thức để mở cửa. Ngoài ra, một điểm khác biệt là khóa thông minh bạn có thể đăng nhập account vào bất kỳ điện thoại nào để mở cửa.

2. Hỏi: Nếu người dùng quên mật khẩu thì sao?
Trả lời:
Khóa nhà thông minh Atovi smart lock được phân làm 3 cấp. Chủ sở hữu (1 người), người sử dụng, khách.
Thông thường, bạn là chủ nhà, tất nhiên bạn nên là chủ sở hữu. Người nhà của bạn, anh chị em trong gia đình nên là người sử dụng. Bạn của bạn ở cùng,… nên đưa vào nhóm khách.
Tất cả khách hay người sử dụng nếu mất mật khẩu. vui lòng thông báo ngay cho chủ nhà để nhờ chủ nhà Xóa bạn ra khỏi quyền điều khiển khóa và thêm bạn lại vào list người dùng mới như thêm một người dùng mới.
Nếu bạn là chủ nhà, bạn mất mật khẩu, phải làm sao? Vui lòng reset toàn bộ khóa ( xem tờ hướng dẫn), và lấy lại toàn bộ quyền và thêm các người dùng lại ban đầu.

(Để đảm bảo an toàn cao nhất cho gia chủ, Atovi smart lock thực hiện không backup mật khẩu server, không can thiệp vào mật khẩu của user sử dụng sản phẩm.) 

3. Hỏi: Tại sao mất mật khẩu của chủ lại phải hành động khó khăn vậy? Có cách nào lấy lại mật khẩu không?
Trả lời: Khóa thông minh Atovi thực hiện tôn chỉ không lưu trữ key khóa (không phải mật khẩu của account) nhằm đảm bảo an toàn cho gia chủ. Vì vậy, trường hợp chủ của khóa quên mật khẩu, Atovi smart lock chọn an toàn của bạn và gia đình là phải reset và cài đặt lại khóa.

4. Hỏi: Có tối đa bao nhiêu người được phép sử dụng khóa?
Trả lời: Khóa thông minh Atovi cho phép chuẩn 50 tài khoản (điện thoại hoặc mã thẻ, mã cố định); riêng về mã theo thời gian và mã một lần thì không giới hạn.

6. Hỏi: Khóa Atovi smart lock sử dụng pin lỡ hết pin thì sao?
Trả lời: Khóa nhà thông minh Atovi smart lock có tính năng kiểm tra pin, khi gần hết pin, sẽ thực hiện cảnh báo ngay trên điện thoại của bạn. Và sẽ không đóng cửa trở lại nếu không đảm bảo mở được trong lần tiếp theo vì hết pin.
Nếu hết pin xảy ra, từ bên ngoài, có thể dùng cỗng cấp nguồn backup bằng pin dự phòng để mở cửa.

Ngoài ra, người dùng có thể dùng chìa khóa cơ để mở cửa.


7. Hỏi: Nếu điện thoại hết pin thì sao?

Trả lời: Bạn có thể dùng mật khẩu (key) để bấm vào bàn phím vào cửa, hoặc dùng thẻ từ, chìa cơ để mở khóa.

9. Hỏi: Có thể dùng một tài khoản để đăng nhập vào nhiều điện thoại và điều khiển khóa được không? Nếu muốn đăng xuất từ xa trên các điện thoại khác có được không?
Trả lời: Một tài khoản của Atovi có thể đăng nhập trên nhiều điện thoại để cùng điều khiển. Người dùng khi cần đăng xuất tài khoản ở điện thoại khác thì có thể đổi mật khẩu lại tài khoản. Tài khoản đăng nhập ở các điện thoại khác sẽ tự động đăng xuất.

Đổi mật khẩu tài khoản Atovi trên một điện thoại, tất cả các điện thoại khác có đăng nhập tài khoản này sẽ đăng xuất

10. Hỏi: Khóa có thể được reset ngay trên phần cứng khóa mà không có can thiệp về ứng dụng, vậy nếu khách thuê biết cách reset và làm chủ khóa thì làm sao?
Trả lời: Người chủ thật sự là chiếm hữu phần cứng khóa. Bạn có thể dùng chìa khóa cơ để vào khóa và reset khóa để cài đặt lại.

 

11. Hỏi: Mất điện thoại thì phải làm sao?
Trả lời:  Bạn đăng nhập tài khoản Atovi vào điện thoại khác và đổi mật khẩu tài khoản. Tài khoản trên điện thoại bị mất sẽ tự động đăng xuất.

12. Hỏi: Làm sao để nâng cấp khóa thông minh Atovi?
Trả lời: Bạn xem link hướng dẫn

13. Hỏi: Lắp đặt khóa thông minh Atovi có phức tạp không?
Trả lời: Việc lắp đặt khóa thông minh Atovi tuân theo các chuẩn lắp đặt thông thường của khóa điện tử, có hướng dẫn cụ thể. Bạn có thể xem thêm tại đây. Hoặc khi mua khóa, sẽ có nhân viên lắp đặt – chi phí từ 150,000 VND đến 350,000 VND.

14. Hỏi: Khóa mở được nhưng không đóng khóa được? Mở ứng dụng thì thấy cảnh báo lỗi?

Cảnh báo lỗi khóa

Trả lời: Lỗi thường gặp nhất là khóa đang sắp hết pin (pin ở mức dưới 5%). Đây là tính năng an toàn của khóa thông minh Atovi. Khóa sẽ cảnh báo nếu lượng pin còn dưới 10% và sẽ không khóa lại nếu lượng pin còn dưới 5%, buộc phải thay pin mới; điều này nhằm đảm bảo khóa vận hành ổn định.

Khóa không đóng vì pin chỉ còn 0%.

Xem thêm: Quản lý Pin của khóa thông Atovi.

15. Hỏi: Khách đã dùng mãi passcode để mở khóa nhưng trên ứng dụng vẫn chưa báo checkin?

Passcode dành cho khách vẫn báo là chưa nhận phòng (not checkin)

Trả lời: Bạn chưa thiết lập nhận phòng tự động? Hãy thêm thiết lập nhập phòng tự động trong setting nhé.

Cài đặt chế độ nhận phòng tự động

Xem thêm: Hướng dẫn và các chế độ thiết lập nhận phòng.